Ngoài các vấn đề về tài chính và nội dung thì kỹ năng tổ chức sự kiện là một trong những yếu tố tạo nên thành công của sự kiện. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản và cần thiết mà bất kỳ người tổ chức sự kiện nào cũng cần nắm bắt và sở hữu.

Kỹ năng nắm bắt xu hướng mới

Đặc điểm của ngành tổ chức sự kiện chính là sự biến đổi liên tục và phát triển theo nhiều xu hướng, hình thức tổ chức khác nhau. Chính vì thế, việc nắm bắt xu hướng sự kiện hiện đại và đảm bảo chất lượng chương trình thực hiện thì việc nhanh nhẹn bắt kịp xu thế event hiện nay chính là điều đầu tiên mà người tổ chức sự kiện cần.

Người làm event phải liên tục tìm hiểu và cập nhật các sự kiện mới trên thế giới. Từ đó, nghiên cứu để áp dụng các kiến thức đó vào thực tiễn chương trình dự định tổ chức. Việc này sẽ giúp event có nhiều yếu tốt mới mẻ, bất ngờ và độc đáo hơn.

Kỹ năng xây dựng concept, phát triển ý tưởng và lên kế hoạch

Concept được hiểu là những nội dung cốt lõi mà sự kiện cần truyền tải. Concept là yếu tố có tính chất quan trọng, quyết định sự thành bại của toàn bộ chương trình. Dựa trên cơ sở mong muốn và yêu cầu từ phía khách hàng đưa ra, người tổ chức cần thảo luận và đi đến thống nhất với khách hàng và các thành viên về ý tưởng thực hiện và kế hoạch làm việc cụ thể.

Tuy nhiên, người lên ý tưởng cũng cần chú ý đến khả năng triển khai ý tưởng đó trên thực tế. Người chỉ huy cũng cần thêm kỹ năng lập kế hoạch, tính toán các bước thực hiện cho từng giai đoạn cụ thể.

Kỹ năng chỉ huy và điều phối sự kiện

Người quản lý sự kiện cần thực hiện rất nhiều công việc trong một event không kể quy mô lớn hay nhỏ. Do đó, kỹ năng chỉ huy và điều phối sự kiện là kỹ năng cần thiết để có thể điều hành và quản lý quá trình tổ chức chuyên nghiệp, có hiệu quả.

Người tổ chức sự kiện cần xác định được rõ từng công việc cần thực hiện, số nhân lực tương ứng với các công việc đó là bao nhiêu dựa trên cơ sở kế hoạch và nội dung được vạch định trước đó. Có như vậy thì mới đảm bảo hiệu quả cho tổng thể chương trình, tránh được tình trạng ứ đọng công việc gây ảnh hưởng đến tiến độ sự kiện.

Kết quả hình ảnh cho team work

Kỹ năng khích lệ tinh thần thành viên trong team

Bên cạnh chất lượng chuyên môn, việc khích lệ tinh thần và sự gắn kết giữa các thành viên trong cùng một đội ngũ nhân sự event là hết sức cần thiết. Một đội ngũ mạnh, đoàn kết, biết công việc và chia sẻ với nhau sẽ giúp cho sự kiện diễn ra mượt mà hơn.

Đơn giản chỉ cần một vài câu hỏi han hay những câu chuyện vui giữa giờ nghỉ ngơi cũng khiến tâm lí làm việc của mọi người tốt hơn.

Những lúc sức ép công việc tăng cao, làm thêm giờ. Một câu nói khích lệ cũng làm cho cả teamwork như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Chính vì thế, đây là kỹ năng hết sức quan trọng mà bất kỳ một người tổ chức sự kiện nào muốn thành công cũng cần phải có.

Với mong muốn mang lại chất lượng dịch vụ sự kiện tối ưu và hoàn hảo nhất tới cho khách hàng, Onmedia không ngừng cố gắng hoàn thiện; đặc biệt có chú trọng đến việc đào tạo cho đội ngũ nhân lực của mình cả về chuyên môn và các kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản. Onmedia tự tin rằng có thể mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng khi lựa chọn các dịch vụ do công ty cung cấp.